Chống thấm cổ ống xuyên sàn đúng tiêu chuẩn hiệu quả nhất
top of page
Tìm kiếm
  • diemdointoc

Chống thấm cổ ống xuyên sàn đúng tiêu chuẩn hiệu quả nhất

Đã cập nhật: 20 thg 9, 2023

Chống thấm cổ ống là một hạng mục nhỏ trong quy trình chống thấm cho công trình. Mặc dù vậy, nó vẫn đóng vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ kết cấu, tính bền vững của cả công trình. Do đó, hạng mục này cũng cần được thực hiện kỹ lưỡng, chuẩn xác từng bước và đảm bảo đúng kỹ thuật. Cùng Chống Thấm INTOC tham khảo bài viết dưới đây để có biện pháp chống thấm cổ ống hiệu quả nhất nhé!

Tại sao cần chống thấm cổ ống cho công trình?

Trong quá thi công cổ ống xuyên sàn, việc lắp đặt ống dẫn nước dưới nền bê tông ít nhiều sẽ xuất hiện các lỗ hở nhỏ. Nếu không xử lý kịp thời và đúng cách, nước sẽ thấm theo ống dẫn và loan khắp công trình, làm phá vỡ kết cấu vững chắc của bê tông, khiến tuổi thọ công trình bị giảm sút. Chính vì thế, khi thi công chống thấm cần phải tỉ mỉ một cách tuyệt đối.

Hơn nữa, nếu tình trạng ẩm thấp kéo dài, việc thấm dột sẽ càng trầm trọng hơn. Bên cạnh đó, chống thấm cổ ống không đúng cách là tác nhân khiến nhà vệ sinh, sân thượng,... bị thấm dột, gây ẩm mốc trần nhà phía dưới, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của các thành viên trong gia đình.

Tại các công trình xây dựng, chống thấm sàn vệ sinh, phòng tắm đều liên quan đến ống thoát sàn. Do đó, xử lý chống thấm cổ ống không đúng kỹ thuật sẽ làm cho nước thấm từ sàn vệ sinh xuống trần nhà tòa dưới làm ảnh hưởng lớn đến kết cấu của căn nhà. Qua đó, ta cũng có thể hiểu được tầm quan trọng của việc chống thấm cổ, đường ống xuyên tường.

Tóm lại, chống thấm cổ ống đúng cách, kịp thời không chỉ giúp giữ gìn thẩm mỹ mà còn giúp duy trì kết cấu vững chắc của tòa nhà.

Cổ ống là gì? Nguyên nhân cổ ống thấm nước

Hãy cùng công ty dịch vụ chống thấm INTOC tìm hiểu khái niệm cổ ống và nguyên nhân cổ ống bị thấm nước sau đây.

Cổ ống là gì?

Cổ ống là một phần của ống kỹ thuật đi qua và giao cắt với sàn, tường, vách, thường nằm ngầm trong lòng bê tông hoặc xuyên qua bê tông. Cổ ống là nơi chịu tác động trực tiếp của các mạch nước ngầm hoặc hệ thống cấp thoát nước tại các công trình.

Cổ ống thoát nước
Cổ ống thoát nước

Nguyên nhân cổ ống bị thấm

Những nguyên nhân khiến cổ ống bị thấm:

  • Bê tông và ống thoát nước là những dạng vật liệu khác nhau, không cùng hệ số giãn nở, do đó qua thời gian sử dụng, vị trí tiếp giáp giữa cổ ống và bê tông không còn liên kết tốt và nước dễ dàng thấm qua.

  • Lỗi kỹ thuật trong quá trình thi công chống thấm cổ ống.

  • Sử dụng sản phẩm chống thấm không đảm bảo chất lượng.

Một số vị trí thường xảy ra hiện tượng thấm cổ ống:

  • Cổ ống thoát nước sàn mái, sân thượng, sê nô

  • Cổ ống thoát nước sàn vệ sinh.

  • Cổ ống các bể nước, hồ bơi

Vị trí thường xảy ra thấm nước cổ ống
Vị trí thường xảy ra thấm nước cổ ống

#3 Quy trình chống thấm cổ ống xuyên sàn với INTOC


Keo kháng nước INTOC đem lại hiệu quả chống thấm tức thì
Keo kháng nước INTOC đem lại hiệu quả chống thấm tức thì

Lựa chọn keo kháng nước INTOC để chống thấm cổ ống xuyên sàn là một lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm phương pháp chống thấm hiệu quả triệt để không cần bảo trì bảo dưỡng. Quy trình cách chống thấm cổ ống nước chỉ bao gồm 3 bước đơn giản dưới đây:

  • Đục rộng miệng hình chữ V vào nơi tiếp giáp giữa cổ ống và bê tông sâu khoảng 2cm. Vệ sinh sạch bụi bẩn…

  • Trộn hỗn hợp KEO KHÁNG NƯỚC INTOC với cát khô theo tỉ lệ 1:1.

  • Trét hỗn hợp trên vào vị trí tiếp giáp đã được đục chữ V.

Chống thấm cổ ống bằng Keo Kháng Nước INTOC
Chống thấm cổ ống bằng Keo Kháng Nước INTOC

Ưu điểm của KEO KHÁNG NƯỚC INTOC là:

  • Có khả năng kháng nước tuyệt đối.

  • Chống thấm dột hiệu quả.

  • Không bong dộp.

  • Theo thời gian, độ bám càng chặt và bền.

  • Keo không độc hại nên rất an toàn cho người thi công.

Lưu ý khi chống thấm cổ ống xuyên sàn

Trước khi thi công chống thấm cổ ống thoát nước, quý khách cần lưu ý những điểm dưới đây:

  • Ống xuyên sàn được đổ bê tông cố định chắc chắn.

  • Chống thấm cổ ống xuyên vách yêu cầu người thợ thi công phải thực hiện tỉ mỉ, cẩn thận từng bước, đảm bảo không còn các khe hở để nước có thể thấm qua.

  • Lựa chọn đúng vật liệu chống thấm uy tín, an toàn, hiệu quả tuyệt đối.

  • Nếu không thể tự thực hiện, hãy liên hệ công chống thấm uy tín như INTOC. Tại đây, với đội ngũ kỹ thuật nhiều kinh nghiệm, tận tâm,… bạn sẽ được tư vấn để thực hiện một cách tốt nhất.

Báo giá chống thấm cổ ống xuyên sàn

Giá chống thấm cổ ống được công khai trên thị trường hiện nay khác nhau, bởi nó phụ thuộc vào số lượng thi công và vật liệu sử dụng. Để biết được mức giá chính xác nhất, bạn cần liên hệ với đại lý INTOC. Công ty dịch vụ thi công chống thấm INTOC là một trong những đơn vị hỗ trợ chống thấm, thực hiện chống thấm ngược cổ ống chuyên nghiệp với hơn 20 năm hoạt động. INTOC tự tin là đơn vị đáng tin cậy cho khách hàng. Cam kết bạn sẽ hài lòng khi sử dụng dịch vụ và sản phẩm INTOC của chúng tôi.

Cụ thể, kỹ thuật thi công định mức chống thấm chắc chắn và thành thạo cho hiệu quả triệt để 100%. Hơn nữa, phục vụ chuyên nghiệp và cam kết tiến độ thi công trong gian gian nhanh nhất.

Trên đây là những chia sẻ của INTOC về chống thấm cổ ống xuyên tường tại công trình. Hy vọng, quý khách có thể áp dụng thành công vào công trình của mình. Nếu quý khách cần giải đáp thắc mắc hay tư vấn về quy trình cũng như vật liệu chống thấm cổ ống, đừng ngần ngại liên hệ đến hotline của chúng tôi để được đội ngũ nhân viên tư vấn một cách tận tình.

276 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page