top of page
Tìm kiếm
Ảnh của tác giảIntoc

SÁNG TẠO "3 TRONG 1 CỦA INTOC

Trong xây dựng , việc bít các giếng ngầm của tầng hầm là vấn đề khá phức tạp.

Thông thường người ta phải bơm hạ mực nước ngầm, cắt ống rồi đổ đầy bêtong vào, tuy nhiên phương pháp này chẳng những chi phí cao , thời gian thi công kéo daì mà còn tiềm ẩn rủi ro sạc lở rất nguy hiểm từ việc bơm hạ mực nước ngầm.

Vào năm 2009 Intoc đã giải quyết vấn đề này một cách hoàn toàn sáng tạo, " không giống ai" tại công trình cao ốc Green Power - Trụ sở Tổng Công ty Điện Lực TpHCM - 35 Tôn Đức Thắng - Q.1 ( thi công tầng hầm theo công nghệ Topdown) với khoảng 24 tiếng ở tầng hầm 3 có áp lực nước rất lớn vì sát sông Sài gòn.

Nhớ lại hồi đó, khi xem xét phương án của INTOC":

  1. Không cần bơm hạ nước ngầm.

  2. Chi phí bỏ thầu 250 triệu ( về sau giảm còn 235 triệu)

  3. Thời gian thi công 12 ngày

Song song đó, ban Quản lý Dự án còn tiếp cận 3 phương án của các đơn vị khác, theo công nghệ nước ngoài, đều phải bơm hạ nước ngầm, chi phí từ 1.5 tỷ dến 1.7 tỷ VNĐ, thời gian thi công xấp xỉ một tháng, điều này khiến Chủ Đầu tư " bán tin bán nghi" với một phương pháp mới toanh, chưa có tiền lệ " Made in Việt nam 100%" mang tên INTOC.

Theo yêu cầu của Ông Nguyễn Minh Tùng - Trưởng Ban quản lý Dự án lúc bấy giờ, chúng tôi phải tiến hành làm thử 1 giếng dưới sự chứng kiến của Chủ Đầu tư, Giám sát, Nhà Thầu xây dựng... và kết quả hoàn toàn thuyết phục !

Sau đó INTOC đã xử lý tất cả các giếng còn lại và hiệu quả duy trì cho đến ngày nay.

( INTOC cũng chống thấm hiệu quả toàn bộ 3 tầng hầm của công trình )

Sáng tạo này có phần đóng góp rất lớn của anh em thi công, đã làm ngạc nhiên giới chuyên môn và đều được đánh giá cao tại các Hội thảo chuyên đề Chống thấm INTOC phối hợp với các Trường Đại học.

Chống thấm là lĩnh vực rất " lạ" trong xây dựng : Trên thế giới không hề có Tiêu chuẩn chất lượng chung ( chỉ có TCCL cơ sở chung từng chủng loại ) và không có Giáo trình giảng dạy tại các Trường chuyên ngành XD, cùng với tình trạng thấm còn khá phổ biến... , từ đó INTOC đã chọn con đường sáng tạo rất riêng của mình, không hề mang dấu ấn công nghệ nước ngoài và hiệu quả đã được khẳng định qua thực tế.

Chúng tôi chân thành cám ơn việc ngày càng có nhiều Nhà Đầu tư, Tư vấn thiết kế, Nhà Thầu xây dựng, Người tiêu dùng... đã dần thay thế sản phẩm ngoại bằng chống thấm INTOC, đây là nguồn động viên quý báu giúp chúng tôi nổ lực hơn nữa để thực hiện hoài bảo làm rạng danh sản phẩm công nghệ Việt nam tại thị trường trong và ngoài nước !

ĐTT.




4 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page